Connect with us

Sách Khoa Học - Kỹ Thuật

6 Phát Minh Làm Nên Thời Đại (Tặng kèm Tickbook)

6 Phát Minh Làm Nên Thời Đại

Steven Johnson đích thực là chuyên gia bậc thầy của lịch sử ý tưởng. Trong cuốn sách này, ông chỉ tập trung vào sáu công nghệ và khám phá các phân nhánh của chúng, cả mặt tốt lẫn không tốt. Ông đã tạo ra biểu trưng hình ảnh chim ruồi cho các loại hình phát minh mà mình quan tâm: sự đồng tiến hóa của hoa và côn trùng – kẻ không mời từ một trật tự sáng tạo khác. Cuốn sách này là tập hợp đầy đủ những “phát minh chim ruồi” hoàn toàn bất ngờ. Sáu chủ đề được đưa ra là: Thủy tinh, Làm lạnh, Âm thanh, Làm sạch, Thời gian, Ánh sáng.

Có những câu chuyện nhà phát minh không nhận ra phạm vi thực sự khám phá của mình, như Édouard-Léon Scott de Martinville, người vào năm 1850 đã phát minh ra máy ký âm nhưng không có thiết bị phát lại. Ông tin rằng, ngày nào đó chúng ta sẽ giải mật chúng như cách đọc nốt nhạc. Máy quét sóng siêu âm được phát triển dựa trên thiết bị tìm kiếm tàu đắm Titanic. Nhiều năm sau, công nghệ lại kết hợp với chính sách một con của Trung Quốc để tạo thành sự mất cân bằng giới tính khốc liệt trong xã hội trọng nam. Các chủ đề và hướng tiếp cận của Johnson được lựa chọn đều gây sự khâm phục đáng kinh ngạc. Một trong số đó là chuyện vào thập niên 1850, 1860, cả thành phố Chicago được nâng lên bằng kích vít để đặt hệ thống ống cống ngầm.

Phương pháp mạnh bạo này vô cùng cần thiết vì Chicago rất phẳng; không có độ dốc tự nhiên để thoát nước và thành phố, trung tâm buôn bán thịt náo nhiệt miền trung tây, điều táo bạo cần thiết để giải vây thành phố khỏi rác thải độc hại. Chicago một lần nữa lại xuất hiện ở chương “Làm lạnh”: đó là đường ô tô ray cho xe đông lạnh chờ thịt từ đồng bằng đi khắp nước Mỹ. Johnson nhấn mạnh rằng nhiều phát minh không phải là kết quả của “phút Eureka” mà là sự chín muồi của một tiến trình dài bao gồm một mạng lưới các nhà phát minh và doanh nghiệp. Ông đã cố xoay xở và cuối cùng đã tìm ra cách định nghĩa khoảnh khắc này. Dữ liệu số được truyền dẫn lần đầu tiên năm 1943 qua một đường dây mật SIGSALYY được Alan Turing và Phòng thí nghiệm Bell phát triển: Turing là một nhà sáng chế thiên tài.

Đây là một cuốn sách ngắn, khá dễ đọc, thú vị và đầy thách thức với những điều kỳ diệu mỗi ngày quanh ta.

Giá thị trường:165.000đ

Công ty phát hành Alphabooks

Kích thước 16 x 24 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 300
SKU 3957828641823

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Sách Khoa Học - Kỹ Thuật

Các Thế Giới Song Song (Tái Bản 2018)

Các Thế Giới Song Song

Một chuyến du hành đầy trí tuệ qua các vũ trụ, được dẫn dắt tài tình bởi “thuyền trưởng” Michio Kaku và độc giả có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của vũ trụ kể từ vụ nổ lớn, vượt qua những hố đen, lỗ sâu, bước vào các thế giới lượng tử từ muôn màu kỳ lạ nằm ngay trước mũi chúng ta, vốn dĩ tồn tại song song trên một màng bên ngoài không – thời gian bốn chiều, ngắm nhìn thực tại vật chất quen thuộc hoà quyện với thế giới của những điều kỳ diệu như năng lượng và vật chất tối, sự nảy chồi của các vũ trụ, những chiều không gian bí ẩn và sự biến ảo của các dây rung siêu nhỏ…

Dẫn chuyện lôi cuốn, kết hợp tường minh, sống động một lượng thông tin đồ sộ để khai mở những giới hạn tột cùng của trí  tưởng tượng, Kaku thực sự xứng đáng là ” nhà truyền giáo” vĩ đại đã mang thế giới vật lý lý thuyết tới quảng đại quần chúng.

Giá thị trường:128.000đ

Công ty phát hành Nhã Nam

Ngày xuất bản 03-2018
Kích thước 15 x 24 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 480
SKU 2441340913533
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách Khoa Học - Kỹ Thuật

Hướng Dẫn Đọc Sơ Đồ Mạch Điện

Hướng Dẫn Đọc Sơ Đồ Mạch Điện

Điện và điện tử, đối với một số người có vẻ khó khăn và phức tạp, nhwngcuoojc sống hiện đại không thể thiếu điện và điện tử.

Hệ thống điện ngày nay thường gồm ba bộ phận chính, nguồn cung cấp điện, mạch điện và các linh kiện và sự nối kết giữa các linh kiện đó , và cơ cấu hoặc các bộ phận chấp hành.

Sách gồm nội dung chính sau:

Chương 1: Các dạng sơ đồ mạch điện tử

Chương 2: Sơ đồ khối

Chương 3: Ký hiệu trên sơ đồ mạch

Chương 4: Các mạch điện tử đơn giản

Chương 5: Tổ hợp các mạch điện tử đơn giản

Chương 6: Lược đồ

Phụ lục A: Ký hiệu điện

Phụ lục B: Mã màu linh kiện điện trở.

Công ty phát hành Trí Dân

Ngày xuất bản 06-2015
Kích thước 14 x 20.5 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 135
SKU 2444424215813
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Khoa học & kỹ thuật

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách Khoa Học - Kỹ Thuật

Cuộc đời kỳ lạ của Nikola Tesla (tái bản 2018)

Được mệnh danh là “nhà khoa học điên” của giới vật lý, Tesla là người đi tiên phong đưa kỹ thuật điện, điện từ vào đời sống. Với cách tư duy kỳ lạ của mình, ông đã có đến khoảng 300 bằng phát minh, tiêu biểu như động cơ điện không đồng bộ hay lõi Tesla. Rất nhiều phát minh của Tesla đang được ứng dụng trong các thiết bị điện xung quanh ta ngày nay.

Thật không dễ để hiểu thấu hết những gì đang diễn ra trong đầu Tesla, một thiên tài với trí nhớ hình ảnh, biết tám thứ tiếng và có tầm nhìn vượt thời đại. Những gì ông đã viết trong quyển sách này có thể kỳ lạ và khó tin, nhưng hãy nhớ rằng, người ta đã mất gần một thế kỷ để biết những gì Tesla đề xuất là chính xác và khả thi!

Hy vọng quý bạn đọc có thể nhìn ra được điều gì đó mới mẻ trong những câu chữ của Tesla, bởi đó có thể là những hiểu biết giúp ta thay đổi cả thế giới này.

Giá thị trường:75.000đ

Ngày xuất bản 06-2018
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 120
SKU 9023529751636
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Kinh Tế TPHCM

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách Khoa Học - Kỹ Thuật

Toán Học, Một Thiên Tiểu Thuyết

Hầu hết mọi người đều thích toán, tiếc là họ không biết điều này!

Bởi ai mà chẳng thấy hấp dẫn với những mẩu chuyện kỳ thú về toán: như “giáo phái” toán học kỳ lạ của Pythagoras thời cổ đại hay những cuộc thăm dò hệ mặt trời bằng công cụ toán học đầy kịch tính thời cận đại, hoặc gần đây hơn là sự kiện máy tính AlphaGo giành chiến thắng trước kỳ thủ cờ vây số một thế giới Lee Sedol bằng những nước đi “thần thánh” sử dụng lý thuyết xác suất.

Toán học khai sinh vì lý do hữu dụng, hẳn nhiên. Vào thời tiền sử, người ta nghĩ ra những con số để đếm đàn gia súc, dùng hình học để đo ruộng đất, làm đường sá. Loài home sapiens chúng ta không ngừng tò mò muốn khám phá thế giới tự nhiên xung quanh, nên suốt mấy ngàn năm qua toán học đã tiến lên phía trước với những bước khổng lồ và ngày càng trừu tượng.

Mickaël Launaykhông chỉ cho người đọc thấy cái đẹp, chất thơ của toán học mà còn xác quyết một điều khác, rằng mọi người đều có thể yêu thích toán học và đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên của nó. Cuốn sách này là một minh chứng cho điều đó.

Giá thị trường:110.000đ

Công ty phát hành Nhã Nam

Ngày xuất bản 05-2019
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 332
SKU 8671321353568
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách Khoa Học - Kỹ Thuật

Khoa Học Khám Phá – Vũ Trụ Toàn Ảnh

Khoa Học Khám Phá – Vũ Trụ Toàn Ảnh

Cuốn sách giải thích những điều kỳ lạ, những phép lạ tôn giáo, trải nghiệm cận tử, thoát xác, những khả năng phi thường của con người bằng nguyên lý toàn ảnh dựa trên ý tưởng cho rằng vũ trụ là một ảnh toàn ký khổng lồ.

Song song với sự phát triển của khoa học, những điều huyền bí vẫn tồn tại bất chấp các định lý, định luật và điều kiện của tự nhiên mà khoa học hiện đại tuân theo. Đối mặt với vấn đề này, hầu hết các nhà khoa học lựa chọn “từ bỏ”, phủ nhận những điều huyền bí, một số người cực đoan thậm chí quy kết tất cả những gì siêu nhiên là mê tín. Mặc dù vậy, vẫn có những người tiếp tục nghiên cứu mặc sự dèm pha của đồng nghiệp. Michael Talbot là một trong số đó. Trong cuốn sách Vũ trụ toàn ảnh, ông đã đề xuất ý tưởng cho rằng toàn bộ vũ trụ là một cơ thể khổng lồ, không thể chia tách, là một ảnh toàn ký mà dù có chia nhỏ đến đâu vẫn cho ra hình ảnh nguyên vẹn. Theo quan niệm này, ông đã giải thích những điều kỳ lạ, những phép lạ tôn giáo, trải nghiệm cận tử, thoát xác, những khả năng phi thường của con người – tiên tri, thấu thị, cơ thể không bị tổn thương, đi trên dung nham nóng chảy, chữa bệnh bằng sức mạnh tinh thần… – bằng nguyên lý toàn ảnh, dựa trên những chứng cứ mà ông thu thập được và chính từ trải nghiệm của bản thân. Qua đó, ông cũng phần nào giải thích vì sao những hiện tượng siêu nhiên hay khả năng đặc biệt phần lớn được những người theo những nền văn hóa cổ trải nghiệm mà không phải những người thông thái theo trường phái hiện đại. Ý thức và niềm tin chính là chìa khóa cho vấn đề này.

Giá thị trường:190.000đ

Công ty phát hành NXB Trẻ

Ngày xuất bản 01-2018
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Dịch Giả Phạm Văn Thiều, Nguyễn Đình Điện
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 516
SKU 5323607505040
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Trẻ

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Xu hướng