Connect with us

Sách kỹ năng sống

Trong Chớp Mắt (Tái Bản 2018) (Quà Tặng: Cây Viết Galaxy)

Trong Chớp Mắt là một cuốn sách chiến lược viết về sức mạnh của việc nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. Vì sao một số người luôn là những người quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh… Tại sao một số người hành động theo bản năng của họ và chiến thắng, một số người lại luôn kết thúc bằng sai lầm. Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp và phòng ngủ… Và vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ ràng cho người khác.

Ngay phần giới thiệu, Malcolm Gladwell đã đưa ra một tình huống đặc biệt. Một bức tượng cổ đã được cả một hội đồng khoa học gồm rất nhiều chuyên gia hàng đầu của một bảo tàng ở Mỹ khẳng định chắc chắn là thật nhưng cuối cùng được phát hiện là đồ giả mạo. Không phải bằng các thiết bị tối tân mà chỉ bằng một thoáng nhìn kéo dài 2 giây của một số chuyên gia khi họ có dịp thăm bảo tàng. Như vậy chỉ cần 2 giây, họ có thể nắm rõ được bản chất bên trong của bức tượng hơn cả một đội ngũ chuyên gia của bảo tàng đã nghiên cứu bức tượng trong 14 tháng.

Trong chớp mắt sẽ cho chúng ta gặp một nhà tâm lý học, người có thể tiên đoán cuộc hôn nhân nào sẽ đổ vỡ chỉ dựa vào vài phút quan sát cặp vợ chồng, một huấn luyện viên tennis, người có thể biết khi nào một vận động viên sẽ phạm lỗi kép thậm chí trước khi vợt kịp chạm đến bóng, một chuyên gia thẩm định đồ cổ, người có thể nhận ra sự giả mạo bằng một cái nhìn thoáng qua. Cuốn sách kỹ năng này tiết lộ một bí mật: những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hầu hết thông tin, thời gian để cân nhắc kĩ lưỡng, mà lại là những người thành thạo trong nghệ thuật “lát cắt mỏng”, nắm bắt được mọi khía cạnh vấn đề từ một lát cắt mỏng.

Giá thị trường:139.000đ

Công ty phát hành Alphabooks

Loại bìa Bìa mềm
SKU 9201121742607

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Sách kỹ năng sống

Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ

Trong độ xuân xanh phơi phới ngày ấy, bạn không dám mạo hiểm, không dám nỗ lực để kiếm học bổng, không chịu tìm tòi những thử thách trong công việc, không phấn
đấu hướng đến ước mơ của mình. Bạn mơ mộng rằng làm việc xong sẽ vào làm ở một công ty nổi tiếng, làm một thời gian sẽ thăng quan tiến chức. Mơ mộng rằng khởi
nghiệp xong sẽ lập tức nhận được tiền đầu tư, cầm được tiền đầu tư là sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán. Mơ mộng rằng muốn gì sẽ có đó, không thiếu tiền cũng chẳng thiếu
tình, an hưởng những năm tháng êm đềm trong cuộc đời mình.
Nhưng vì sao bạn lại nghĩ rằng bạn chẳng cần bỏ ra chút công sức nào, cuộc sống sẽ
dâng đến tận miệng những thứ bạn muốn? Bạn cần phải hiểu rằng: Hấp tấp muốn mau
chóng thành công rất dễ khiến chúng ta đi vào mê lộ. Thanh xuân là khoảng thời gian
đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai
của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất
vả trong 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn bươn chải vất vả trong 10 năm, thứ mà bạn
chắc chắn có được là 50 năm hạnh phúc. Điều quý giá nhất không phải là tiền mà là
tiền bạc.
Thế nên, bạn à, đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ.

Giá thị trường:81.000đ

Công ty phát hành GuBooks

Ngày xuất bản 02-2019
Kích thước 13.5 x 20 cm
Dịch Giả Đặng Quân
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 316
SKU 9552147738847
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách kỹ năng sống

Cân Bằng Cảm Xúc, Cả Lúc Bão Giông

Một ngày, chúng ta có khoảng 16 tiếng tiếp xúc với con người, công việc, các nguồn thông tin từ mạng xã hội, loa đài báo giấy… Việc này mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc, cả tiêu cực lẫn tích cực.
Bạn có thể thấy vui khi nhìn một em bé đến trường nhưng 5 phút sau đã nổi cơn tam bành khi bị đứa trẻ con đi xe đạp đâm sầm vào lại còn ăn vạ.
Hoặc bạn rất dễ phát điên nếu như chỉ còn 5 giây nữa đèn giao thông chuyển từ đỏ sang xanh mà kẻ đi đằng sau bấm còi inh ỏi.
Hay là, bạn thấy buồn chỉ vì hôm nay trời mưa man mác, mà vẫn phải ngồi trong văn phòng làm việc, bạn bi quan rằng tuổi trẻ thật buồn tẻ.
Hãy thừa nhận đi! Ai trong số chúng ta cũng sẽ trải qua những điều này. Và cuốn sách này dạy bạn cách làm hòa với chính những tiêu cực bên trong mình…
Đa số những cảm xúc tiêu cực chỉ thỏa mãn được chúng ta ở thời điểm hiện tại. Tức là chúng ta có thể sẽ nhận được sự thoải mái khi la hét, cáu giận, chửi thề một ai đó nhưng những âm thanh ta phát ra, suy nghĩ ta truyền đi sẽ đóng vai một con dao sắc lẹm đâm ngược lại vào chính thân thể mình. Các mối quan hệ, cuộc sống, công việc của chúng ta sẽ dần rơi vào sự mệt mỏi, bế tắc.
Học được cách cân bằng cảm xúc cũng chính là học được cách làm chủ cuộc đời mình thông minh, sáng suốt và đúng hướng.
“Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” khác biệt hoàn toàn so với những cuốn sách về cảm xúc thông thường khác khi:
Chỉ cho người đọc những lý do khiến chúng ta luôn tiêu cực và bản chất của những điều này là gì?
Những điều khiến chúng ta thường xuyên nóng giận và không hạnh phúc bắt nguồn từ đâu?
Đưa ra những bài tập cụ thể để cân bằng cảm xúc mỗi ngày như: Ngừng suy nghĩ trong một khoảng thời gian cố định, tưởng tượng một quá trình, tập sống với bản thân mỗi ngày…
Cân bằng phương trình của cuộc đời không dễ, cuốn sách này không chỉ là lý thuyết còn cho bạn những kĩ năng, phướng pháp tận tình nhất để giúp bạn làm chủ cảm xúc của mình.

Giá thị trường:96.000đ

Công ty phát hành Skybooks

Ngày xuất bản 04-2019
Kích thước 13,5 x 20,5 cm
Dịch Giả Phương Nguyễn
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 336
SKU 3053629188366
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách kỹ năng sống

Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?

Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?

Câu trả lời này do chính bạn quyết định, chính bạn “định giá”.

Hơn bốn mươi câu chuyện trong sách xoay quanh các chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình, sự nghiệp… đến từ chính cuộc sống của tác giả và những người xung quanh, vừa thực tế lại vừa gợi mở, dễ dàng giúp chúng ta liên hệ với tình huống của chính mình. Với những câu chuyện đó, Vãn Tình hi vọng có thể giúp các cô gái thoát khỏi tình cảnh khó khăn, tìm lại bản ngã, sống cuộc đời theo cách mà mình mong muốn.

Đọc cuốn sách này, đôi khi bạn nên dừng lại và thành thực với bản thân, liệu bạn có đang là phiên-bản-mà-bạn-yêu-thích-nhất, phiên-bản-bạn-mong- muốn-trở-thành. Hãy thử trả lời các câu hỏi: Sự thỏa hiệp có làm bạn hạnh phúc hay không? Bạn có đang cố gắng lấy lòng tất cả mọi người? Bạn có dám thay đổi?… Và quan trọng nhất: Bạn đắt giá bao nhiêu?

 “Khi chúng ta đủ xuất sắc và thông tuệ, chúng ta sẽ có được một trái tim thông thái và một đôi mắt trong trẻo, nhìn thấu thực tại và sự khắc nghiệt của thế gian, phân biệt được mọi thị phi sai đúng, nhưng vẫn sống tự tin và nhiệt tình. Hi vọng chúng ta đều sẽ trở thành một cô gái như vậy…”

“Các cô gái thân mến, mong rằng sự trưởng thành của chúng ta không phải đến từ sự thương tổn.

Không cần trở thành một cô gái được tất-cả-mọi-người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà chính-mình-yêu-thích.”

“Trong chúng ta, có rất nhiều người cố gắng cả đời cũng không thể tìm thấy tình yêu chân thành, bởi vì chúng ta đã thỏa hiệp với cuộc sống trước khi tình yêu ấy xuất hiện.”

Giá thị trường:99.000đ

Công ty phát hành Bloom Books

Ngày xuất bản 03-2018
Kích thước

14.5 x 20 cm

Dịch Giả Mỹ Linh
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 320
SKU 6471542393457
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách kỹ năng sống

Nóng Giận Là Bản Năng , Tĩnh Lặng Là Bản Lĩnh

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là đem những tật xấu, những cảm xúc tiêu cực trút bỏ lên những người xung quanh, càng là người thân càng dễ gây thương tổn.

Cái gì cũng nói toạc ra, cái gì cũng bộc lộ hết không phải là thẳng tính, mà là thiếu bản lĩnh. Suy cho cùng, tất cả những cảm xúc tiêu cực của con người đều là sự phẫn nộ dành cho bất lực của bản thân. Nếu bạn đúng, bạn không cần phải nổi giận. Nếu bạn sai, bạn không có tư cách nổi giận.

Đem một nắm muối bỏ vào cốc nước, cốc nước trở nên mặn chát. Đem một nắm muối bỏ vào hồ nước, hồ nước vẫn ngọt lành. Lòng người cũng vậy, càng nông cạn càng dễ biến chất, càng sâu sắc càng khó lung lay. Ý nghĩa của đời người không ngoài việc tu tâm dưỡng tính, để mở lòng ra bao la như biển hồ, trước những nắm muối thị phi của cuộc đời vẫn thản nhiên không xao động.

“Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh” là từ bỏ “tam độc”, tu dưỡng một trái tim trong sáng:

  • Từ bỏ “tham” – bớt một phần ham muốn, thêm một phần tự do.
  • Từ bỏ “sân” – bớt một phần tranh chấp, thêm một phần ung dung.
  • Từ bỏ “si” – bớt một phần mê muội, thêm một phần tĩnh tâm.

Cuốn sách là tập hợp những bài học, lời tâm sự về nhân sinh, luận về cuộc đời của đại sư Hoằng Nhất – vị tài tử buông mọi trần tục để quy y cửa Phật, người được mệnh danh tinh thông kim cổ và cũng có tầm ảnh hưởng lớn trong Phật giáo.

Trưởng thành, hãy để lòng rộng mở, tiến gần đến chữ “Người”, học được cách bao dung, học được cách khống chế cảm xúc. Đừng để những xúc động nhất thời như ngọn lửa, tưởng thiêu rụi được kẻ thù mà thực ra lại làm bỏng tay ta trước.

Giá thị trường:89.000đ

Công ty phát hành Skybooks

Ngày xuất bản 01-2019
Kích thước 13.5 x 20.5 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 264
SKU 6851692325469
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Sách kỹ năng sống

Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim

Ngày xửa ngày xưa, những người sao Hỏa và sao Kim đã gặp gỡ, yêu nhau và sống hạnh phúc bởi họ tôn trọng và chấp nhận mọi điều khác biệt. Rồi họ đến Trái Đất và chứng lãng quên đã xảy ra: Họ quên rằng họ đến từ những hành tinh khác

 

Hiểu biết về giới tính giúp chúng ta thêm khoan dung và biết tha thứ khi ai đó không đáp lại theo cách mà ta mong đợi

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
Cưới nhau về nham nhở lắm em ơ 

Bởi kết hôn không phải là kết thúc một cuộc tình, mà nó mới là mở đầu cho rất nhiều những giai đoạn khó khăn mà cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua. Bạn phải biết cách thích ứng và đối phó với nó để không rơi vào tình cảnh hôn nhân đổ vỡ.

Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim

Bạn sẽ rất dễ ‘VỠ MỘNG’ sau khi kết hôn

Cả hai sẽ bắt đầu phát hiện ra nhiều thứ ở người kia sau khi về sống chung một nhà. Nếu không chuẩn bị cho mình tâm thế tốt và sự thích ứng nhanh, rất có thể cả hai sẽ tạo ra sự… thất vọng và vỡ mộng trong nhau.

Cuộc sống hôn nhân trở nên nhàm chán

Khi đã quá hiểu nhau về tính cách, chính thói quen hàng ngày, lặp đi lặp lại tạo ra sự nhàm chán. Trong mối quan hệ vợ chồng có thể gia tăng nhiều vụ cãi vã vì những lí do như khủng hoảng kinh tế, cách chăm sóc nuôi dạy con cái, công việc và đặc biệt là chuyện cảm thấy… tình yêu phai nhạt.

Không hiểu, kỳ vọng thái quá vào  bạn đời

Ai cũng có những mong muốn riêng về một nửa của mình nhưng đôi khi chính sự kì vọng thái quá làm họ dễ rơi vào trạng thái thất vọng, chán chường. Bạn cảm thấy không hiểu đối phương, cảm thấy họ không được như mình mong muốn, và những cuộc cãi vã bắt đầu diễn ra thường xuyên hơn.

Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim

Muốn gìn giữ hạnh phúc trọn vẹn, cần lắm những sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và yêu thương nhau

  • Vì đàn ông và đàn bà đến từ hai hành tinh khác nhau, hãy tôn trọng và chấp nhận mọi điều khác biệt.
  • Bạn không thể và cũng không nên cố thay đổi người bạn đời của mình. Thay đổi là việc của họ, còn việc của bạn là thay đổi cách giao tiếp, phản ứng và đối đáp với người bạn đời của mình.
  • Chúng ta dễ dàng đổ lỗi của mình lên đầu bạn đời hơn là nhận thấy sai lầm của chính mình. Vì vậy, hãy lắng nghe để tận hưởng cuộc sống hôn nhân ngọt ngào như lúc mới yêuĐàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim

ĐÀN ÔNG SAO HỎA – ĐÀN BÀ SAO KIM

Để cảm thấy dễ chịu hơn, người sao Hỏa náu mình trong kén để tự vấn về rắc rối của mình. Người sao Kim lại cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi ai đó sẻ chia những vấn đề cùng họ. Đàn ông giữ kín những bí mật trong khi phụ nữ lại rất thích bày tỏ

Đàn ông có động lực và tràn đầy sức mạnh khi họ cảm thấy được cần đến. Còn phụ nữ thì có động lực và sẵn sàng hành động khi họ cảm thấy được yêu thương. Làm thế nào để động viên người khác giới? Cuốn sách HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI về thấu hiểu người khác giới và tạo hạnh phúc trong hôn nhân, gia đình.

Ngôn ngữ của đàn ông sao Hỏa và đàn bà sao Kim có từ ngữ giống nhau nhưng cách sử dụng lại mang tới những ý nghĩa khác nhau. Với phụ nữ, để diễn đạt trọn vẹn cảm xúc của mình họ thường sử dụng lối nói cường điệu, ẩn dụ và khái quát. Giải quyết những bất đồng ngôn ngữ

Khi đàn ông yêu phụ nữ, nhưng theo định kỳ, anh ấy cần xa cách trước khi có thể gần gũi hơn. Còn với phụ nữ, lòng tự tôn của họ dâng lên và hạ xuống giống như một con sóng. Khi đến tận cùng, nó là sắp xếp lại cảm xúc. Đàn ông giống như dây cao su, đàn bà lại như những con sóng

101 cách để thấu hiểu và ghi được những điểm số cao trong mắt người khác giới. Rất dễ dàng nếu bạn sở hữu cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim” trong tay. Cách để dành được thiện cảm với người khác giới

Một mối quan hệ cũng giống như một khu vườn, để phát triển, nó phải được tưới nước thường xuyên. Cũng tương tự như thế, để gìn giữ sự kỳ diệu của tình yêu tồn tại, chúng ta hiểu biết và nuôi dưỡng những nhu cầu đặt biệt của tình yêu.

“ĐÀN ÔNG SAO HỎA – ĐÀN BÀ SAO KIM”  ĐÃ ĐẾN TAY HÀNG NGÀN ĐỘC GIẢ VÀ NHẬN ĐƯỢC VÔ SỐ NHỮNG PHẢN HỒI TÍCH CỰC, KHEN NGỢI CUỐN SÁCH

Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim

 

VTC14 review cuốn sách Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim

Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim | Review sách

Cô gái mới yêu review cuốn sách Đàn ông sao hỏa – Đàn bà sao kim

Minh Quân review cuốn sách Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim

Giá thị trường:188.000đ

Công ty phát hành BIZBOOKS

Ngày xuất bản 01-2019
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 488
SKU 2496196333059
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức

Thông tin được tổng hợp bởi Thongtinsach.com

 

Tiếp tục đọc

Xu hướng